Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu? – Thật hư như thế nào?

Nấm da đầu có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, nhiều người cảm thấy căng thẳng vì không biết cách chữa trị dứt điểm. Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu có hiệu quả hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. iCare Pharma sẽ giải đáp tất cả trong bài viết dưới đây!

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu có thật không?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả lại rất tốt. Điều này có thật hay không?

Lời đồn về dung dịch vệ sinh phụ nữ trị được nấm da đầu

Gàu và nấm da đầu là một tình trạng da đầu rất tồi tệ, tuy nhiên rất khó để điều trị dứt điểm. Vì vậy, không ít người phải “đau đầu” vì vấn đề này. 

Một trong những cách dân gian “truyền tai nhau” hiệu quả đó là cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để trị gàu. Tuy vậy, vẫn còn nhiều bạn băn khoăn không biết thực hư thế nào.

Mặc dù không có nghiên cứu cụ thể theo cách này. Nhưng hầu hết những người đã trải nghiệm đều có phản hồi tốt. Đồng thời, nhiều người nhận xét sử dụng nước rửa vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu cũng rất hiệu quả.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu là sự thật?

Theo nghiên cứu khoa học gần đây, các sản phẩm vệ sinh phụ nữ còn có tác dụng trị nấm da đầu hiệu quả. Dung dịch vệ sinh phụ nữ loại bỏ vi khuẩn Malassezia, ngăn ngừa sự phát triển và hình thành gàu của chúng. 

Các chất trong dung dịch nữ giúp lưu thông máu, đồng thời tạo thành lớp bảo vệ vững chắc cho lớp sừng ở chân tóc. Ngoài ra, dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể cân bằng giá trị pH, ngăn ngừa sự tái phát và lây lan của gàu. 

Hơn nữa, dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ làm sạch và thơm da đầu, kích thích mọc tóc và giữ lại vi khuẩn có lợi, chống lại vi khuẩn có hại, có hại cho da đầu. Nếu gội đầu như vậy, gàu và nấm biến mất và tóc cũng mềm mượt hơn.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ loại bỏ vi khuẩn Malassezia, ngăn ngừa sự phát triển và hình thành gàu của chúng. 

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu

Sau khi trả lời câu hỏi cho bạn: Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu được không? Theo hướng dẫn trên bao bì, nên dùng nguyên chất. Và không cần phải pha loãng. Sau đây là hướng dẫn cụ thể:

  • Đầu tiên, người bệnh gội đầu bằng dầu gội đầu như bình thường. Sau khi xả, rửa lại thật sạch với nước.
  • Tiếp theo, người bệnh lấy một lượng nước hoa lớn, đổ một lượng vừa đủ ra tay, thoa đều lên tóc và da đầu, bắt đầu gội đầu, massage tóc rồi xoa nhẹ để các hoạt chất để nó thẩm thấu nhanh hơn.
  • Cuối cùng, người bệnh gội đầu bằng nước.

Ngoài ra, bạn có thể để ủ tóc khoảng 15 phút, lúc này bạn có thể massage nhẹ nhàng phần đuôi tóc. Để dung dịch màu vệ sinh phụ nữ thấm vào da đầu để có kết quả tốt nhất.

Theo hướng dẫn trên bao bì, nên dùng nguyên chất.

Một số lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu rất hiệu quả, tuy nhiên nếu người bệnh không chú ý vệ sinh, kiêng khem trong sinh hoạt thì căn bệnh này rất khó chữa khỏi, không những thế còn phát triển nặng thêm. 

Để tránh tình trạng này, người bệnh cần hết sức lưu ý những điều sau:

  • Không gội đầu bằng nước nóng vì sẽ làm tóc khô và gàu nhiều hơn.
  • Không gội quá nhiều, không cạo quá mạnh. Nhiều bạn phải “gãi” vì ngứa. Nhưng nó có thể làm tổn thương da đầu, tạo điều kiện cho Malassezia “xâm nhập” và gây ra gàu.
  • Giữ da đầu sạch sẽ, gội đầu thường xuyên, tuần 2-3 lần, thời tiết nắng nóng bệnh sẽ trầm trọng hơn.
  • Không dùng chung các vật dụng cá nhân như mũ bảo hiểm, lược, khăn, gối… với người khác.
  • Giặt chăn, gối thường xuyên.
  • Bạn cần uống nhiều nước và bổ sung dầu dưỡng ẩm cho tóc nhé! Vì đây không phải là sản phẩm dầu gội nên tóc bạn có thể hơi khô và cần dưỡng ẩm thêm.
  • Để trị gàu và nấm da đầu hiệu quả, bạn cũng cần kết hợp các nguyên tắc khác như: không ngủ với đầu ướt (nguyên nhân gây ra gàu và nấm). 
  • Vệ sinh mũ bảo hiểm hàng ngày.
  • Sản phẩm này không thích hợp cho trẻ em dưới 30 tháng và những người bị dị ứng với các thành phần của nó. 
  • Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Bạn cần uống nhiều nước và bổ sung dầu dưỡng ẩm cho tóc nhé

Tổng kết

Đến đây bạn trả lời cho câu hỏi dung dịch vệ sinh phụ nữ trị nấm da đầu và cách sử dụng chúng rồi đúng không nào? Bạn có thể đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác tại đây hoặc gọi tới hotline 0862.083.283 để được giải đáp. Chúng tôi hân hạnh phục vụ bạn.

>>>Xem thêm: Nấm da đầu và gàu khác nhau như thế nào?

>>>Xem thêm: Trẻ nhỏ bị nấm da đầu phải làm sao để điều trị an toàn và hiệu quả?

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *