Dầu gội trị ngứa da đầu tốt nhất dành cho từng loại da đầu khác nhau

Các dòng dầu gội trị ngứa da đầu hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại khác nhau và chất lượng cũng khác nhau. Nên để có thể lựa chọn được những sản phẩm dầu gội chất lượng tốt và hiệu quả cao thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết này của iCare Pharma nhé!

Ngứa da đầu có thể chữa được không?

Ngứa da đầu chỉ là một hiện tượng bệnh lý ở da đầu nên hoàn toàn có thể chữa trị được dứt điểm. 

Tuy nhiên bạn cần phải xác định những nguyên nhân gây ra ngứa da đầu của mình để tìm được những biện pháp điều trị tốt nhất.

Để tránh tình trạng ngứa trở nên nặng hơn thì bạn cần lựa chọn cách điều trị cũng như những loại dầu gội nào trị ngứa da đầu hoặc những sản phẩm chăm sóc tóc khác sao cho phù hợp. Hãy theo dõi tiếp bài viết để hiểu hơn nhé!

Cách xác định loại da đầu của mình

Trước khi lựa chọn những sản phẩm dầu gội trị ngứa da đầu phù hợp thì bạn cần xác định xem loại da đầu nào là của bạn. Có 2 nhóm da đầu có thể phân biệt rõ nhất đó là da đầu khô và da đầu dầu dựa trên những đặc điểm sau:

  • Nhóm da đầu khô thì tóc thường khá bồng bềnh và dễ rối, sợi tóc cứng hơn 1 chút. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sờ nhẹ lên da đầu vào buổi sáng xem có hiện tượng ánh dầu ở đầu ngón tay hay không.
  • Dấu hiệu nhận biết da đầu dầu dễ dàng nhất đó là tóc của bạn rất nhanh bết và xẹp. Sợi tóc bóng bẩy hơn nhưng thường dễ bẩn và dễ có mùi hơn so với da đầu khô.
  • Một cách nhận biết khác dễ dàng hơn đó là thông thường da đầu sẽ cùng thuộc nhóm loại da với da mặt. Vì vậy nếu da mặt bạn thuộc nhóm da khô thì gần như là da đầu của bạn cũng vậy và ngược lại đối với da dầu.

Khi đã xác định được nhóm da đầu rồi thì việc lựa chọn sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần để ý đến độ pH của sản phẩm hoặc những chức năng chính của loại dầu gội có phù hợp với bạn hay không.

Những loại dầu gội trị ngứa da đầu cho loại da đầu khô

Da đầu khô khi bị ngứa thường là do gàu gây nên hoặc do da đầu bị thiếu dưỡng chất và độ ẩm. Những loại dầu gội cho da đầu ngứa khô thì thường có công dụng giúp cân bằng độ ẩm, trị gàu và phục hồi tóc.

Dầu gội Antisol

Dầu gội Antisol là một sản phẩm dầu gội trị gàu phục hồi tóc rất tốt của iCare Pharma với chiết suất từ những nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, bổ sung dưỡng chất và nuôi dưỡng da đầu.

Bảng thành phần sản phẩm có độ lành tính cao với nhiều nguyên liệu tự nhiên như Gurjun Ấn Độ, khuynh diệp, oải hương, gừng,… giúp cho da đầu được điều trị dịu nhẹ, giảm ngứa và khỏe mạnh hơn.

Mô tả: Dầu gội Antisol rất phù hợp với da đầu khô

Dầu gội Kerasys

Keratin smooth có rất nhiều dòng khác nhau nhưng để dành cho da đầu khô thì bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm có công dụng điều trị và khôi phục tốt. 

Điều này sẽ giúp da đầu của bạn được cân bằng và không gây ra khô bề mặt và tạo gàu gây ngứa nữa.

Mô tả: Dầu gội keratin smooth là hãng dầu gội phục hồi tóc rất tốt

Garnier

Dầu gội trị ngứa da đầu và gàu của Garnier rất nổi tiếng vì đem công dụng rất tốt trong khi giá thành rất phải chăng. Bạn có thể lựa chọn thêm loại dầu gội này vào quy trình chăm sóc tóc của mình.

Ngoài ra dầu gội hãng Garnier bị làm giả khá nhiều nên bạn lưu ý hãy mua ở những địa điểm có uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Mô tả: Dầu gội Garnier trị gàu và giảm ngứa rất tốt

Dầu gội trị gàu và ngứa da đầu cho da đầu dầu

Đối với dầu gội trị ngứa da đầu cho da dầu thì yêu cầu cao hơn so với da khô một chút vì chúng vừa phải đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất nhưng đồng thời không gây bít tắc và kết cấu dày làm da đầu bị bí.

Dầu gội Antisol

Dầu gội Antisol không chỉ phù hợp với da đầu khô mà ngay cả da đầu dầu cũng có hiệu quả rất tốt. Bởi lẽ vì Antisol được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên có thể phù hợp với mọi loại da đầu mà vẫn giữ được chức năng chính.

Ngoài ra Antisol còn đáp ứng được hầu hết nhu cầu của da đầu dầu để đem lại hiệu quả giảm ngứa, thông thoáng và phục hồi da đầu.

Mô tả: Dầu gội Antisol phù hợp với mọi loại da đầu

Tresemme

Tresemme là hãng dầu gội nổi tiếng có nhiều dòng khác nhau như dòng nuôi dưỡng, phục hồi cho tóc sử dụng hóa chất, tóc hư tổn,… Tuy nhiên để phù hợp với loại da đầu dầu bị ngứa thì bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm có khả năng làm sạch và phục hồi hư tổn.

Với dòng sản phẩm đó thì da đầu của bạn sẽ được làm sạch tốt nhất, tránh gây ngứa và đồng thời được phục hồi khỏe mạnh hơn.

Mô tả: Dầu gội Tresemme làm sạch và phục hồi tốt

Yves rocher

Yves rocher là hàng mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều dòng sản phẩm cho cả mặt và tóc. Dầu gội trị ngứa da đầu của Yves rocher có khả năng làm sạch rất tốt và cung cấp dưỡng chất vừa đủ.

Khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ cảm nhận được một mùi thơm tự nhiên và cảm giác sảng khoái sạch sẽ.

Mô tả: Dầu gội Yves rocher đem lại cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng

Review dầu gội trị ngứa da đầu tốt nhất và một số tips chăm sóc tóc 

Sau khi đã tham khảo hết những sản phẩm trên thì những sản phẩm dầu gội trị ngứa da đầu được review tốt nhất đó là dầu gội Antisol, dầu gội Garnier và dầu gội Yves rocher.

Những sản phẩm được đánh giá cao nhờ có sự hiệu quả cao cũng như giá thành hợp lý, dễ sử dụng và phù hợp với từng loại da đầu.

Để kết hợp với dầu gội và đem lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên áp dụng cùng một số tips chăm sóc tóc sau đây:

  • Không nên để tóc quá bẩn cũng như gội đầu quá thường xuyên. Điều này sẽ khiến da đầu của bạn bị mất cân bằng độ ẩm và không có thời gian hồi phục.
  • Khi gội đầu bạn không nên gãi đầu quá mạnh hoặc sử dụng những dụng cụ có độ sắc cao như lược nhựa.
  • Không nên sấy tóc quá nóng và tần suất mạnh
  • Không sử dụng chung mũ, nón với người khác
  • Nên thay vỏ gối, chăn, ga giường thường xuyên

iCare Pharma hi vọng những thông tin trên có thể giúp đỡ bạn trong quá trình lựa chọn loại dầu gội trị ngứa da đầu phù hợp.

Để tìm thêm nhiều thông tin hữu ích khác hãy gọi 0901 224 227. hoặc truy cập tại đây.

>> Xem thêm: Top 4 dầu gội cho tóc dầu kiểm soát dầu thừa hiệu quả

>> Xem thêm: Tại sao bị gàu? Cách lựa chọn dầu gội trị gàu dứt điểm

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *