Dầu dừa trị nấm da đầu có hiệu quả không? Những điều cần lưu ý khi bị nấm da đầu

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua việc sử dụng dầu dừa trị nấm da đầu. Nhưng trên thực tế phương pháp này có đem lại hiệu quả hay không? Hãy cùng iCare Pharma theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Dầu dừa trị nấm da đầu có hiệu quả không?

Không còn là tin đồn nữa mà thực sự dầu dừa có khả năng trị nấm da đầu rất tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong dầu dừa có đến 45% acid lauric với khả năng diệt khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn nấm trên da đầu.

Nhiều loại acid béo có trong dầu dừa cũng sẽ giúp ngăn ngừa hình thành các vảy gàu, đồng thời giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó, chúng còn có Monolaurin và Monocaprin giúp làm tăng khả năng làm sạch và tạo nên mùi hương dễ chịu cho tóc.

Ngoài ra, do có chứa nhiều vitamin (A, B, C, E…) và nhiều nguyên tố khoáng như Canxi, Magie, Photpho, Kẽm… nên dầu dừa sẽ nuôi dưỡng mái tóc của bạn ngày càng bóng mượt, chắc khỏe, dài và dày hơn.

Dầu dừa là một nguyên liệu thiên nhiên với khả năng trị nấm hiệu quả

Không chỉ dầu dừa trị nấm da đầu hiệu quả, mà đây còn là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc hỗ trợ chăm sóc da đầu, nuôi dưỡng mái tóc luôn khỏe đẹp.

Các cách điều trị nấm da đầu bằng dầu dừa

Bên cạnh việc điều trị nấm thì dầu dừa còn là một thành phần quen thuộc giúp chị em có được một mái tóc khỏe và bóng bẩy. Do đó, hãy thử ngay một trong hai cách dưới đây để cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại:

Ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Ở phương pháp này, khâu chuẩn bị cũng như nguyên liệu vô cùng đơn giản. Chỉ cần đổ ít dầu dừa vào chén nhỏ, định lượng sao cho vừa đủ trong một lần dùng. Không nên sử dụng trực tiếp trong lọ vì sẽ làm dầu dừa bị hỏng.

Trước khi ủ tóc, cần gội đầu sạch và sấy khô tóc. Dùng một cây tăm bông để thoa dầu dừa tại các vùng da bị nấm. Sau đó hãy massage da đầu nhẹ nhàng bằng 2 bàn tay cho các tinh chất lan đều và thẩm thấu sâu hơn.

Phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất rất đơn giản và hiệu quả cao

Tiếp theo, bạn có thể dùng khăn hoặc túi ủ để ủ tóc trong thời gian từ 10 – 20 phút. Cuối cùng, bạn hãy xả lại tóc bằng nước sạch. Cần kiên trì thực hiện mỗi tuần 3 lần trong thời gian dài để đạt được kết quả tốt nhất.

Sử dụng hỗn hợp dầu dừa và chanh tươi

Bên cạnh phương pháp trên thì chanh tươi và dầu dừa trị nấm da đầu sẽ vô cùng hiệu quả. Lúc này, nguyên liệu bạn cần có đó là một lọ dầu dừa và một quả chanh tươi.

Đầu tiên bạn vẫn phải gội đầu sạch và làm khô tóc hoàn toàn. Cho hai nguyên liệu này vào chén nhỏ theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều rồi đem hâm nóng. Sau đó hãy ủ tóc trong khoảng từ 20 – 60 phút rồi xả sạch lại với nước.

Duy trì ủ tóc đều đặn để có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Lưu ý rằng hãy đảm bảo lượng dừa dầu phải được làm sạch sau khi ủ. Nếu chúng còn sót lại sẽ dễ gây ra bít tắc lỗ chân lông và bết tóc.

Dầu dừa và chanh tươi là một sự kết hợp hoàn hảo để trị nấm da đầu

Những lưu ý khi dùng dầu dừa trị nấm da đầu

Mặc dù dầu dừa có khả năng điều trị nấm da đầu hiệu quả, nhưng chúng ta cũng không thể thần thánh hóa công dụng của nó. Trong thời gian chữa nấm, bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

Điều chỉnh một số thói quen

Lối sống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân khiến nấm tái đi tái lại nhiều lần. Do đó, bạn cần chú ý và điều chỉnh lại một số thói quen sau:

  • Không đi ngủ khi tóc chưa được sấy khô hoàn toàn. Vì môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho các khuẩn nấm phát triển rất mạnh mẽ, khiến bệnh tình dễ trở nặng hơn.
  • Nên thay thế những loại dầu gội, dưỡng tóc chứa nhiều hóa chất. Thay vào đó hãy lựa chọn những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và lành tính.
  • Chỉ nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm, tránh dùng nước quá nóng vì sẽ dễ làm tổn thương da đầu.
  • Luôn nhớ rằng thao tác tay khi gội đầu phải nhẹ nhàng, không được gãi mạnh gây trầy xước da, tạo điều kiện cho nấm xâm nhập.

Không nên gãi đầu quá mạnh vì sẽ gây trầy xước, tổn thương da đầu

  • Duy trì thói quen sử dụng vật dụng cá nhân riêng để tránh trường hợp bị lây nấm da đầu từ những người xung quanh.
  • Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, nếu có thì phải rửa tay sạch sẽ ngay sau đó.
  • Đội mũ, che chắn da đầu khi đi ra đường, đặc biệt là trong môi trường nắng nóng, khói bụi. Đồng thời nên lựa chọn loại mũ không quá chật và bí da đầu.

Hạn chế một số nhóm thực phẩm

Chế độ ăn uống cũng sẽ góp một phần không nhỏ trong việc điều trị nấm da đầu. Cụ thể, khi bị nấm, bạn nên kiêng cữ một số loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, hải sản vỏ cứng, dưa muối, sữa hoặc chế phẩm làm từ sữa, đồ hộp…

Cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để hỗ trợ trị nấm da đầu

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm tốt cho người bị nấm như thực phẩm giàu protein (trứng, cá, nấm, thịt heo…), các loại ngũ cốc, rau củ quả và đặc biệt là uống nhiều nước lọc.

Trên đây là những cách cũng như lưu ý khi sử dụng dầu dừa trị nấm da đầu. Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề này, hãy để lại bình luận ngay bên dưới nhé vì iCare Pharma luôn sẵn sàng để tư vấn miễn phí cho bạn.

>>> Xem thêm: “Mách” bạn 5 cách trị nấm da đầu tận gốc đáng tham khảo. <<<

>>> Xem thêm: Bạn đã biết bị nấm da đầu dùng dầu gội gì để điều trị hiệu quả chưa? <<<

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *