Bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả, đơn giản, tiết kiệm ngay tại nhà

Gàu và ngứa là vấn đề thường gặp trên da đầu. Bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng. Sau đây là 3 bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả, tiết kiệm và áp dụng ngay tại nhà.

Nguyên nhân khiến gàu và ngứa xuất hiện

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gàu và ngứa. Trong đó, có cả nguyên nhân từ chính bản thân người bệnh và từ những yếu tố bên ngoài. Cụ thể, đến từ 3 nguyên nhân chủ yếu sau:

Gàu và ngứa là tình trạng da đầu thường gặp

Do vệ sinh không kỹ

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến gàu và ngứa xuất hiện là do da đầu không được làm sạch thường xuyên, kỹ càng. Từ đó sẽ khiến dầu và tế bào da đầu tích tụ, tạo ra điều kiện thuận lợi để nấm phát triển gây gàu. 

Ngược lại, nếu bạn gội đầu quá nhiều cũng không phải là tốt vì sẽ gây tình trạng kích ứng da đầu. Và việc chải đầu thường xuyên lại có đóng góp trong việc loại bỏ nguy cơ gây gàu vì nó hỗ trợ loại bỏ các tế bào da tích tụ. 

Tóm lại, việc vệ sinh da đầu một cách hợp lý là điều tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. 

Do bệnh lý gây ra

Một số người có làn da đầu nhạy cảm với nấm men sẽ có khả năng gây gàu cao hơn người bình thường. Nhất là vào mùa đông vì lúc này nhiệt độ thấp, tạo điều kiện cho nấm sinh sôi. 

Ngoài ra, nếu bạn không bị các vấn đề về bệnh lý trong người thì cũng có thể bị nhiễm nấm nếu sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người bị bệnh. Vì vậy, hãy bảo quản kỹ các đồ dùng của mình như lược, mũ, khăn,…

Do môi trường

Với việc môi trường đang ngày càng ô nhiễm thì việc bạn ra đường chỉ trong một thời gian ngắn cũng sẽ khiến mái tóc sẽ phải hứng chịu những tác động từ khói bụi, tia UV, mồ hôi,… Những tác nhân này cúng góp phần làm gàu, ngứa ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Vì vậy, sau khi đi ngoài trời về, hãy chú ý vệ sinh và làm sạch tóc bạn nhé!

Gàu và ngứa da đầu có nguy hiểm không?

Phần lớn mọi người đều cho rằng gàu và ngứa da đầu chỉ là bệnh lý lành tính và không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy thường chủ quan và không tìm các bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nếu để lâu, các bệnh lý này có xu hướng kéo dài dai dẳng, gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Thậm chí có thể gây ra những biến chứng nặng khác như:

– Rụng tóc là biến chứng đầu tiên và thường gặp nhất khi da đầu bị tổn thương. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể khiến chân tóc bị hư hại hoàn toàn, dẫn đến hói. 

– Khi da đầu tiết nhiều dầu là điều kiện cho vi khuẩn, virus hay nấm tấn công, lâu dần gây bội nhiễm. Da đầu lúc này không chỉ sưng viêm, ngứa ngáy và nóng rát mà thậm chí còn để lại sẹo.

Không được chủ quan mà hãy tìm bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả trước khi có những biến chứng khác.

Khi nào nên đi khám bệnh về da đầu?

Bảo vệ da đầu là việc làm rất quan trọng để tránh da bị tấn công bởi những loại bệnh nguy hiểm. Một khi da đầu có dấu hiệu bất thường, hãy đi khám ngay để kịp thời điều trị. Cụ thể là những triệu chứng sau:

– Ngứa liên tục kèm theo đau, rát hoặc lở loét, sưng đỏ.

– Rụng tóc thành từng mảng.

– Xuất hiện mụn nước, bên trong mụn nước có mủ trắng.

– Xuất hiện vảy mảng lớn trên da đầu

3 Bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả

Để điều trị gàu và ngứa không phải là chuyện khó nhưng bạn cần tìm được phương pháp hợp lý cũng như kiên trì thực hiện mỗi ngày. 

Bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả bằng sản phẩm thiên nhiên

Một số loại dầu gội dân gian được lưu truyền có thể điều trị gàu và ngứa như dầu gội bơ và chuối, bồ kết, muối,… Ưu điểm khi sử dụng dầu gội tự nhiên: 

– Không chứa hóa chất độc hại, an toàn với mọi loại da.

– Các nguyên liệu dễ tìm, chi phí thấp, cách thực hiện đơn giản.

– Độ PH tuyệt vời vì có thành phần từ thiên nhiên.

Tuy nhiên cũng có một vài hạn chế như sau: Mất thời gian chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện, khá lỉnh kỉnh vì có một số loại dầu gội phải mất thời gian ủ như dầu gội bơ và chuối.

Bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả bằng thuốc Tây Y

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm Tây Y có thể điều trị như thực phẩm chức năng, thuốc thuốc, thuốc bôi ngoài da,… Các loại thuốc này được quảng cáo với những ưu điểm:

– Có thể loại bỏ tác nhân bên trong cũng như hạn chế biểu hiện bệnh bên ngoài.

– Bên cạnh việc điều trị bệnh còn giúp bổ sung các loại Vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng tóc tăng trưởng.

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Tây Y, bạn phải cân nhắc thật kỹ vì cơ thể sẽ dị ứng với một số thành phần trong thuốc. Hơn nữa, giá thành của những loại thuốc này thường khá cao và bạn rất dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả bằng dầu gội dược liệu

Các loại dầu gội thảo dược ngày càng được chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao vì hiệu quả và độ an toàn với sức khoẻ của nó. Một vài ưu điểm của bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả này:

– Sản phẩm có thành phần từ thảo dược tự nhiên nên an toàn với da. Ví dụ như dầu gội Antisol của iCare Pharma bao gồm các thành phần Hương thảo, Oải hương, Chiết xuất Gurjun Ấn Độ, Gừng, Nghệ, Tràm trà, Hạt Carrot, Nguyệt quế,…

Dầu gội Antisol được các chuyên gia đánh giá tốt trên thị trường.

– Bạn có thể sử dụng mỗi ngày mà không mất công chuẩn bị như dầu gội thiên nhiên. 

– Mức giá của dòng dầu gội này vô cùng phải chăng.

Tuy nhiên, nếu bạn không tìm được sản phẩm của thương hiệu uy tín thì rất dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng. Từ đó không đạt hiệu quả trị gàu và ngứa như mong đợi.

Trên đây là 3 bí quyết trị gàu và ngứa da đầu hiệu quả cũng như những ưu – nhược điểm của mỗi phương pháp. Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy liên hệ với qua hotline 0901 224 227 để iCare Pharma tư vấn và giải đáp.

Xem thêm: 3 cách trị gàu triệt để bạn không nên bỏ qua

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *