Cách dưỡng tóc khô xơ, gãy rụng tại nhà chỉ trong 5 bước

Mái tóc khô xơ, gãy rụng là dấu hiệu của tóc hư tổn, không đủ dưỡng chất hoặc thiếu ẩm. Tình trạng này không chỉ khiến nhiều phụ nữ cảm thấy không thoải mái mà còn làm mất đi tự tin. Hãy cùng iCare Pharma khám phá nguyên nhân gây ra tóc khô xơ và gãy rụng. Bên cạnh đó là các cách dưỡng tóc khô xơ đúng cách để có mái tóc bồng bềnh và óng ả hơn qua bài viết dưới đây!

Do đâu tóc bị khô, dễ gãy rụng?

Nguyên nhân khiến tóc khô xơ

Dùng nhiệt độ cao khi tạo kiểu

Sử dụng nhiệt có thể đến từ quá trình uốn, duỗi, nhuộm hoặc đơn giản như sấy tóc. Việc tiếp xúc với nhiệt độ cao kéo dài làm giảm lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc, dẫn đến tóc trở nên khô và xơ.

Dùng nhiệt độ cao khi tạo kiểu làm tóc khô xơ

Không bảo vệ tóc khi ra ngoài

Các yếu tố từ môi trường cũng góp phần làm hư tổn mái tóc theo thời gian. Bụi bẩn và vi khuẩn có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc, làm tóc thiếu sức sống. Các dấu hiệu bao gồm màu tóc bị thay đổi, đuôi tóc chẻ ngọn và tình trạng khô xơ.

Không bảo vệ tóc khi ra ngoài làm tóc mất độ ẩm

Chế độ ăn uống không cân đối

Để có mái tóc óng mượt, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ bên trong là cần thiết. Protein, sắt, kẽm, magie và các loại vitamin là những chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc. Các nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy trong thực phẩm như trứng, thịt bò, rau xanh, trái cây, cá hồi, cá thu, hạt óc chó,…

Chế độ ăn uống không cân đối làm tóc mất dinh dưỡng

Nguyên nhân tóc dễ gãy rụng

Mất cân bằng nội tiết tố

Sự biến đổi trong nồng độ hormone estrogen là một trong những nguyên nhân chính khiến mái tóc thưa đi, đặc biệt ở phụ nữ. Đặc biệt là trong các giai đoạn như thai kỳ, sau sinh, hoặc tới tuổi mãn kinh.

Sự biến đổi trong nồng độ hormone estrogen làm tóc gãy rụng

Yếu tố di truyền

Trong trường hợp nếu tóc rụng do yếu tố di truyền thì việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, hiện nay, việc kết hợp các liệu pháp điều trị tiên tiến cùng các biện pháp bổ sung dưỡng chất cho tóc có thể cải thiện tình trạng gãy rụng hiệu quả.

Di truyền gây ra rụng tóc

Hóa chất trong tạo kiểu

Không chỉ làm tóc trở nên khô xơ, việc tạo kiểu tóc cũng góp phần khiến tóc dễ gãy rụng. Sự gia tăng áp lực lên tóc ảnh hưởng đến các lớp lipid và vảy keratin trên bề mặt tóc. Khi tóc mất đi sự liên kết chặt chẽ sẽ dẫn đến tình trạng gãy rụng nhiều hơn.

Hóa chất trong thuốc nhuộm tóc làm tóc rụng

Các cách dưỡng tóc khô xơ hiệu quả tại nhà

Thêm bước tẩy tế bào chết

Cũng giống các vùng khác trên cơ thể, da đầu cũng trải qua quá trình tái tạo tế bào và loại bỏ tế bào cũ. Tế bào chết kết hợp với bụi bẩn hoặc hóa chất từ gel, xịt tóc sẽ bám sâu vào tóc. Theo thời gian, các chất này có thể tích tụ và tạo thành cặn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tóc khô xơ do nhiều lí do

Đây là nguyên nhân khiến cho nang tóc trở nên yếu, dễ gãy và khô hơn. Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc tóc.

Vì vậy, tẩy tế bào chết da đầu là một cách dưỡng tóc khô xơ cần thiết. Hiện nay có nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng cho da đầu để bạn lựa chọn.

cach-duong-toc-kho-xo-tay-te-bao
Tẩy tế bào chết da đầu là một cách dưỡng tóc khô xơ cần thiết

Cách dưỡng tóc khô xơ nhờ gội đầu đúng cách

Việc sử dụng dầu gội phù hợp với từng loại tóc là rất quan trọng. Cấu trúc tóc và da đầu mỗi người có đặc tính riêng biệt. Bạn cần xác định tóc mình đang khô, gãy, nhuộm hay tẩy, và chọn dầu gội phù hợp để nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc của mình.

Hạn chế chọn dầu gội có nhiều hóa chất vì sẽ làm mất đi độ ẩm của tóc và làm tóc khô xơ hơn. Tương tự, lựa chọn đúng dầu xả sẽ giúp bảo vệ sợi tóc khỏi mất nước sau khi gội đầu.

Ngoài ra, để giảm thiểu tác động của chất tẩy trong dầu gội lên sợi tóc, hãy tạo bọt trước khi áp dụng lên tóc khi gội đầu. Sau khi gội hãy sấy tóc với mức nhiệt vừa phải và đừng chải đầu khi tóc còn ướt.

Cách dưỡng tóc khô xơ nhờ gội đầu đúng cách

Sử dụng thảo dược và mặt nạ ủ tóc

Một số tinh dầu thiên nhiên có thể cung cấp dưỡng chất, làm mái tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn. Có rất nhiều loại tinh chất trên thị trường nàng có thể lựa chọn như dầu dừa, ô liu, dầu hương thảo,…

Xem thêm: 4 cách dùng tinh dầu hương thảo để giúp kích mọc tóc, dưỡng tóc suôn mượt

Mặt nạ ủ tóc có khả năng phục hồi tóc hư tổn, tóc yếu, khô xơ và chẻ ngọn. Sử dụng mặt nạ ủ tóc thường xuyên sẽ giúp sợi tóc của nàng trở nên chắc khỏe hơn.

cach-duong-toc-kho-xo-duoc-lieu
Một số tinh dầu thiên nhiên có thể cung cấp dưỡng chất cho tóc

Cách dưỡng tóc khô xơ bằng serum

Serum được coi như một liệu pháp nhanh chóng dành cho mái tóc khô xơ, rụng và không vào nếp. Các dưỡng chất trong serum hoạt động một cách linh hoạt để tái tạo tóc hư tổn và bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường.

cach-duong-toc-kho-xo-serum
Serum được coi như một liệu pháp nhanh chóng dành cho mái tóc khô xơ, gãy rụng

Tinh chất Dermato 200 từ iCare Pharma là một sản phẩm dưỡng tóc khô, gãy dưới dạng serum. Thành phần 10+ thảo dược giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng. 

Tinh chất Dermato 200 từ iCare Pharma

Xem ngay sản phẩm!

-12%
23 đánh giá
283,000
-12%
90 đánh giá
283,000

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Bổ sung đủ protein từ thực phẩm như thịt, cá, trứng, đậu, hạt, sữa và sản phẩm từ sữa. Cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, C, E, biotin, omega-3, kẽm và sắt. Uống đủ nước hàng ngày để duy trì sự đủ ẩm cho cơ thể và tóc.

cach-duong-toc-kho-xo-an-uong
Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Hạn chế căng thẳng, đảm bảo ngủ đủ giấc để cơ thể phục hồi và tái tạo tế bào, bao gồm cả tế bào tóc.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm hóa chất có thể gây hại cho tóc. Bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách đội nón hoặc sử dụng sản phẩm chống nắng cho tóc.

cach-duong-toc-kho-xo-doi-non
Bảo vệ tóc bằng cách đội nón

Kết luận

Trên đây là các nguyên nhân và 5 cách dưỡng tóc khô xơ, dễ gãy rụng, giúp tóc trở nên mềm mại và chắc khỏe. Ngoài chăm tóc từ bên ngoài, một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cũng sẽ giúp tóc bạn hồi phục từ sâu trong sợi tóc. Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc mái tóc của mình tốt hơn. Đừng quên tham khảo các sản phẩm chăm tóc từ iCare Pharma để sở hữu mái tóc sạch khỏe dài lâu.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *