4 lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trà để dưỡng tóc

Tinh dầu tràm trà có thể hỗ trợ điều trị vấn đề da, làm sạch và tăng cường sức khỏe cho tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với việc sử dụng tinh dầu này. Nếu sử dụng sai cách, vừa không đạt được hiệu quả mong muốn, vừa làm tình trạng tóc tệ đi. Vậy, khi sử dụng loại tinh dầu này chăm tóc cần chú ý những điều gì? Xem ngay.

Lợi ích của tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được sử dụng trong việc điều trị nhiều vấn đề da khác nhau, bao gồm gàu và rụng tóc.

Dầu gội hiện nay thường chứa nhiều hóa chất mạnh, lấy đi chất dinh dưỡng cần thiết cho nang tóc. Nếu bạn thích tạo kiểu hoặc nhuộm tóc, nguy cơ tóc bị xơ rối, gãy rụng sẽ cao hơn.

tac-dung-cua-tinh-dau-tram-tra
Dầu gội hiện nay thường chứa nhiều hóa chất mạnh

Việc sử dụng tràm trà để dưỡng tóc giúp loại bỏ độc tố, ngăn ngừa bụi bẩn, hóa chất và tế bào chết tích tụ. Điều này giúp tóc luôn khỏe mạnh, cân bằng tự nhiên và phát triển theo chu kỳ bình thường. Tình trạng rụng tóc cũng được cải thiện đáng kể.

tac-dung-cua-tinh-dau-tram-tra-moc-toc
Tràm trà dưỡng tóc giúp loại bỏ độc tố, ngăn ngừa bụi bẩn, rụng tóc

Gàu phản ánh da đầu khô và tích tụ vảy. Nếu không được điều trị, vấn đề này có thể phát triển thành viêm nang tóc. Tinh dầu tràm trà có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn, giúp hạn chế viêm da đầu hiệu quả.

tac-dung-cua-tinh-dau-tram-tra-tri-gau
Tinh dầu tràm trà có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn gây gàu

Xem thêm: 5 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu tràm trà trong dưỡng tóc

Lưu ý khi dùng tinh dầu tràm trà chăm tóc

  • Tuy tràm trà có khả năng hỗ trợ kích thích mọc tóc nhưng không phải tuyệt đối. Nếu rụng tóc do tự miễn, hóa trị, gen hoặc bẩm sinh, dầu tràm trà chỉ đóng vai trò làm sạch và kháng khuẩn. Hoàn toàn không có tác dụng lớn hơn.

  • Dầu tràm trà chỉ dùng ngoài da, không được dùng để uống. Nếu dầu tràm trà bị nuốt phải, có thể gây ngộ độc, mất kiểm soát và hôn mê. Vì vậy, hãy bảo quản dầu tràm trà ở nơi cao và xa tầm tay của trẻ em nếu có trong nhà.

  • Dầu tràm trà cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn ngủ, mệt mỏi, run cơ, ngứa, phát ban. Nếu bạn có dị ứng với các loại cây họ trà, tránh sử dụng dầu tràm trà. Để kiểm tra phản ứng, hãy thử sản phẩm chứa tinh dầu tràm trà trên một phần nhỏ da trước. Nếu sau 24 giờ không thấy phản ứng bất thường, bạn mới nên sử dụng. Nếu có cảm giác châm chích mạnh, phát ban hoặc bỏng rát, bạn không nên sử dụng dầu tràm trà.

tac-dung-cua-tinh-dau-tram-tra-viem-da

  • Nếu muốn sử dụng dầu tràm trà cho việc chăm sóc tóc, nên chọn loại dầu tràm trà còn tươi, mới. Nó ít gây kích ứng và hiệu quả hơn so với dầu đã qua xử lý hóa chất.

  • Đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, hãy sử dụng dầu tràm trà cẩn thận. Tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Kết luận

Dầu tràm trà là một thành phần hữu ích trong việc chăm sóc tóc hiệu quả, đặc biệt trong việc xử lý gàu và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Để sử dụng dầu tràm trà, bạn có thể bắt đầu bằng việc thử nghiệm với các sản phẩm như dầu gội. Sau khi đã xác minh hiệu quả, bạn có thể tiếp tục tích hợp dầu tràm trà vào chăm sóc tóc với các sản phẩm có hàm lượng dầu cao hơn.

Dầu gội Antisol là dầu gội chăm tóc có chứa tràm trà nổi tiếng từ iCare Pharma. Ngoài ra kết hợp 10+ thảo dược khác như Gurjun, hạt Neem, gừng, nghệ,… mang đến công dụng:

  • Làm sạch da đầu, hết gàu, giảm nấm và các bệnh da đầu.
  • Ngăn ngừa rụng tóc và kích nang tóc phát triển.
  • Dưỡng sợi tóc mềm mượt, ngăn khô xơ, chẻ ngọn.

Xem ngay sản phẩm!

-12%
23 đánh giá
283,000
-12%
90 đánh giá
283,000
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *