5 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu tràm trà trong dưỡng tóc

Các chiết xuất thực vật đã lâu được ứng dụng rộng rãi do lợi ích mà chúng mang lại. Tinh dầu tràm trà, chiết xuất từ lá cây tràm trà cũng không ngoại lệ. Loại tinh dầu này được biết đến với khả năng làm sạch, tăng cường sức khỏe tóc và giảm gàu. Với các tính chất trị liệu quý giá, liệu đây có phải là giải pháp hoàn hảo cho mọi vấn đề về da đầu của bạn? Xem ngay 5 tác dụng của tinh dầu tràm trà trong bài viết dưới đây.

5 tác dụng của tinh dầu tràm trà trong dưỡng tóc

Tác dụng của tinh dầu tràm trà trong giảm gàu

Gàu thường là kết quả của nấm men Malassezia tăng sinh quá mức trên da đầu. Bác sĩ da liễu Garshick đã chỉ ra rằng tính kháng khuẩn và kháng nấm của tràm trà có thể đối phó với vi nấm này. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng dầu gội chứa thành phần này có thể cải thiện 41% các triệu chứng của gàu, đồng thời giảm ngứa do vi nấm tích tụ thành vảy.

tinh-dau-tram-tra-lam-sach-gau
Công dụng của tràm trà bao gồm làm sạch gàu

Chống oxy hóa và kháng khuẩn

Tính kháng khuẩn của dầu tràm trà cũng giúp giảm ngứa và viêm da tiết bã nhờn. Chất chống oxy hóa trong dầu giúp giảm mẩn đỏ, ngứa và đau.

Vi khuẩn trên da đầu

Tác dụng của tinh dầu tràm trà trong giảm viêm

Dầu tràm trà đã được chứng minh giúp giảm viêm nhờ vào khả năng chống oxy hóa. Điều này không chỉ giúp cải thiện viêm da đầu mà còn ngăn ngừa tình trạng rụng tóc trong tương lai.

tinh-dau-tram-tra-giam-viem
Cải thiện tình trạng viêm da đầu

Hạn chế tiết dầu, gây bết

Gàu và vi khuẩn trên da đầu thường gây ra tóc bóng dầu. Dầu tràm trà giúp cân bằng lượng dầu trên da, tạo ra một môi trường lành mạnh cho mái tóc.

Hạn chế tóc bết dầu

Tác dụng của tinh dầu tràm trà trong kích mọc tóc

Dầu tràm trà giúp duy trì sức khỏe da đầu, yếu tố quan trọng cho sự phát triển của nang tóc và mọc tóc. Bác sĩ Garshick lý giải: “Việc cải thiện sức khỏe da đầu tổng thể có thể thúc đẩy môi trường thuận lợi cho tóc mới phát triển.”

Giúp mái tóc dày khỏe

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà dưỡng tóc

Dùng trực tiếp lên tóc

Sau khi gội đầu, dùng dầu tràm trà xoa bóp nhẹ nhàng lên da đầu ẩm bằng đầu ngón tay. Có thể hòa 2 – 3 giọt dầu tràm trà với một loại dầu khác như hạnh nhân hoặc dầu dừa để ngừa kích ứng. Việc massage da đầu cũng giúp kích thích tuần hoàn máu có ích cho sự phát triển của tóc.

Thoa trực tiếp tinh dầu lên tóc

Kết hợp với dầu gội

Trộn 2 – 3 giọt tinh dầu cùng dầu gội rồi massage nhẹ nhàng, để yên trong 3 – 5 phút trước khi rửa sạch. Hãy nhớ không trực tiếp thêm tinh dầu vào chai dầu gội, vì nếu gây kích ứng, bạn sẽ phải bỏ phí toàn bộ chai dầu gội.

Có thể kết hợp tinh dầu với dầu gội

Kết hợp với mặt nạ ủ tóc

Thêm một số giọt tinh dầu vào phương pháp ủ tóc để cải thiện khả năng chống gàu và giảm tình trạng tóc khô xơ.

Có thể kết hợp ủ tóc

Dùng sản phẩm chứa tinh dầu tràm trà

Khi tự điều chế, bạn không thể kiểm soát được nồng độ và có thể gây kích ứng cho da. Vì vậy, hãy sử dụng các sản phẩm chứa sẵn tinh dầu tràm trà để đảm bảo về nồng độ của chúng.

Dầu gội Antisol từ iCare Pharma

Dầu gội Antisol là dầu gội chăm tóc có chứa tràm trà nổi tiếng từ iCare Pharma. Ngoài ra kết hợp 10+ thảo dược khác như Gurjun, hạt Neem, gừng, nghệ,… mang đến công dụng:

  • Làm sạch da đầu, hết gàu, giảm nấm và các bệnh da đầu.
  • Ngăn ngừa rụng tóc và kích nang tóc phát triển.
  • Dưỡng sợi tóc mềm mượt, ngăn khô xơ, chẻ ngọn.

Rinh ngay sản phẩm!

-12%
23 đánh giá
283,000
-12%
90 đánh giá
283,000

Kết luận

Nhìn chung, tác dụng của tinh dầu tràm trà rất tốt cho việc chăm tóc gàu, viêm và gãy rụng. Ngoài việc áp dụng trực tiếp lên tóc và da đầu, bạn cũng có thể khám phá nhiều cách sử dụng khác của loại tinh dầu này để đạt được kết quả tốt nhất. Đừng quên tham khảo các sản phẩm chăm sóc tóc từ iCare Pharma để có mái tóc sạch sẽ và mềm mại như mong muốn.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *