4 cách dùng tinh dầu hương thảo để giúp kích mọc tóc

Từ nấu ăn đến chăm sóc tóc, tinh dầu hương thảo đều mang lại rất nhiều lợi ích. Theo Tạp chí Health Shots, nếu kết hợp tinh dầu hương thảo vào quy trình chăm sóc tóc có thể thúc đẩy mọc tóc đáng kể. Vậy nên kết hợp loại tinh dầu này như thế nào cho hợp lý và hiệu quả? Cần lưu ý gì khi áp dụng vào chăm tóc? Cùng iCare Pharma tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hương thảo kích thích mọc tóc như thế nào?

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí SKINmed, tinh dầu hương thảo được phát hiện có tác dụng tương tự như minoxidil. Đây là một loại thuốc được chỉ định cho tình trạng rụng tóc androgenetic hói đầu. Hương thảo được sử dụng để điều trị rụng tóc androgenetic bằng cách ngăn chặn testosterone khỏi tấn công các nang tóc.

tinh-dau-huong-thao-moc-toc
Thảo dược này có lợi cho mọc tóc như thế nào?

Kết quả nghiên cứu cho thấy sử dụng hương thảo hàng ngày trong 7 tháng cho kết quả đáng kinh ngạc. Cụ thể là cải thiện tình trạng rụng tóc ở 44% trường hợp, so với nhóm sử dụng tinh dầu khác chỉ cải thiện 15%.

Rụng tóc được cải thiện đáng kể khi dùng loại thảo dược này

Xem thêm: 4 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hương thảo đối với mái tóc

4 cách dùng tinh dầu hương thảo để kích mọc tóc

Thoa tinh dầu hương thảo lên tóc 

Áp dụng một lượng nhỏ tinh dầu hương thảo lên tóc và da đầu đều đặn 2 lần mỗi ngày. Massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu và kích thích mọc tóc. Hương thơm dễ chịu của tinh dầu hương thảo còn giúp bạn có tinh thần thoải mái, giảm mệt mỏi.

dung-tinh-dau-huong-thao-len-toc
Thoa trực tiếp tinh dầu lên tóc

Thêm hương thảo vào dầu gội đầu 

Khi thêm dầu hương thảo vào dầu gội đầu, bạn sẽ tăng cường khả năng làm sạch da đầu. Chỉ cần thêm khoảng 5 – 8 giọt tinh dầu này vào dầu gội và massage trong khoảng 3 phút.

Dầu hương thảo không chứa nhiều chất béo như các loại dầu khác nên không gây bết sau khi gội. Phương pháp này cũng có thể được áp dụng thường xuyên vì hương thảo không làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da đầu.

goi-dau-voi-tinh-dau-huong-thao
Kết hợp với dầu gội đầu

Kết hợp hương thảo với tinh dầu khác

Bạn có thể kết hợp hương thảo với dầu ô liu, dầu dừa và dầu oải hương. Nếu muốn da đầu ít dầu nhờn hơn, có thể thêm 3 – 4 giọt dầu hương thảo vào dầu hạnh nhân và dầu hoa cúc để dưỡng tóc khỏe mạnh.

Kết hợp với dầu dừa để chăm tóc

Dùng sản phẩm có chứa hương thảo

Có thể dùng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hương thảo để làm quen với tinh dầu này. Cân nhắc lựa chọn dầu gội, dầu xả và hay các sản phẩm chăm sóc tóc sao cho phù hợp.

Dùng các sản phẩm có sẵn thành phần hương thảo

Dầu gội Antisoltinh chất Dermato 200 là bộ đôi chăm tóc có chứa hương thảo từ iCare Pharma. Ngoài ra kết hợp 10+ thảo dược khác như Gurjun, hạt Neem, gừng, nghệ,… mang đến công dụng:

  • Làm sạch da đầu, hết gàu, giảm nấm và các bệnh da đầu.
  • Ngăn ngừa rụng tóc và kích nang tóc phát triển.
  • Dưỡng sợi tóc mềm mượt, ngăn khô xơ, chẻ ngọn.
Bộ đôi dầu gội Antisol và tinh chất Dermato 200

Xem ngay sản phẩm chính hãng!

-12%
23 đánh giá
283,000
-12%
90 đánh giá
283,000

Lưu ý khi dùng hương thảo chăm tóc

  • Tránh thoa tinh dầu lên vùng da bị tổn thương hoặc gần các vùng nhạy cảm. Ví dụ như mắt, niêm mạc, mũi trong,…
  • Để sử dụng hiệu quả, hãy chọn loại tinh dầu phù hợp với nồng độ đúng. Mùi hương thảo quá đậm khi sử dụng trong thời gian dài hoặc với lượng lớn có thể gây cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.
  • Mua sản phẩm từ nguồn cung cấp đáng tin cậy để tránh những hóa chất tạo mùi không an toàn.
  • Không nên sử dụng loại tinh dầu này cho trẻ em và phụ nữ mang thai, vì có thể gây hại cho sức khỏe.
Một số kích ứng có thể xảy ra nếu áp dụng lên vùng da bị tổn thương

Kết luận

Nhìn chung, hương thảo là một thành phần tuyệt vời cho những mái tóc yếu, dễ gãy rụng. Ngoài sử dụng trực tiếp lên tóc và da đầu, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách dùng loại tinh dầu này để mang lại hiệu quả tuyệt vời. Đừng quên tham khảo các sản phẩm chăm tóc từ iCare Pharma để sở hữu mái tóc vừa sạch sẽ và suôn mượt như ý.

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *