Top 5 sáp vuốt tóc nam cao cấp được ưa chuộng hiện nay

Sáp vuốt tóc là một phần quan trọng trong việc tạo nên phong cách và cá tính của phái mạnh. Ngày càng nhiều quý ông yêu thời trang và chăm sóc bản thân ưu tiên chọn những dòng sáp vuốt tóc nam cao cấp. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn lựa sáp vuốt tóc nam phù hợp và gợi ý 5 thương hiệu sáp cao cấp cho cánh mày râu.

Cách chọn sáp vuốt tóc nam 

Chọn sáp theo chất tóc 

Mái tóc mềm mỏng:

Loại tóc này có độ đàn hồi yếu, dễ vào nếp khi sấy uốn hoặc sử dụng sáp tạo kiểu. Bạn có thể chọn linh hoạt giữa các loại sáp khác nhau và không cần dùng quá nhiều sản phẩm.

Tóc cứng mỏng, mềm dày và tóc trung bình:

Nên sử dụng sáp tạo kiểu có khả năng giữ nếp tốt cho các loại tóc này. Đặc biệt đối với tóc trung bình, chọn sáp từ mức trung bình trở lên giúp tóc duy trì kiểu suốt cả ngày mà không bung chỉa.

Có thể chọn sáp theo chất tóc cứng hay mềm

Chọn sáp theo kiểu tóc 

Kiểu tóc ngắn:

Đối với kiểu tóc nam ngắn dưới 5cm, việc tạo kiểu trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Với độ dài này, tóc dễ vào nếp nên chỉ cần chọn sáp tạo kiểu tóc mềm, tự nhiên.

Kiểu tóc xoăn:

Chọn sáp có khả năng giữ nếp vừa phải và chỉ cần dùng lượng sáp vừa đủ để tạo kiểu. 

Mái tóc dài và trung bình:

Theo từng kiểu tóc cụ thể sẽ có các loại sáp tạo kiểu phù hợp khác nhau. Ví dụ, với các kiểu tóc dài đòi hỏi độ phồng lớn như Pompadour, Quiff, bạn cần chọn sáp tạo kiểu là loại vuốt tóc khô, giữ nếp tốt như sáp clay.

Kiểu tóc xoăn dài Hàn Quốc

Xác định hiệu năng của sáp

Để chọn được sáp tạo kiểu ưng ý nhất, anh em có thể cân nhắc thêm hiệu năng của sáp. Bao gồm:

  • Độ giữ nếp: Sẽ được phân ra thành Light Hold (giữ nếp nhẹ), Medium Hold (giữ nếp vừa), Firm/High Hold (giữ nếp cao), Strong Hold (giữ nếp mạnh).
  • Độ bóng: Được phân ra thành Matte Finish – không bóng (0/10), Natural Shine – bóng tự nhiên (1/10) , Low Shine – bóng nhẹ (2,3/10), Medium Shine (4,5,6/10) và High Shine (7,8,9/10).
  • Khả năng gội rửa: Sáp tạo kiểu ở dạng gốc nước sẽ dễ dàng gội rửa sạch. Còn ở dạng gốc dầu thì khi gội rửa bạn cần làm sạch kỹ hơn với 2 lần gội.
Có thể cân nhắc thêm hiệu năng của sáp

Xem thêm: Sáp vuốt tóc có mấy loại? Ưu và nhược điểm của từng loại

Xem thêm: Cách dùng sáp vuốt tóc đúng chuẩn, giữ nếp cho nam giới

Top 5 sáp vuốt tóc nam cao cấp

Sáp vuốt tóc nam cao cấp Kevin Murphy

Giá tham khảo: khoảng 856.000 VNĐ/ hộp 100g

Độ giữ nếp: Heavy Hold

Đặc điểm nổi bật:

Sáp phù hợp chất tóc trung bình – cứng, mật độ mỏng – dày, đáp ứng được mọi kiểu tóc. Với độ giữ nếp mạnh mẽ, đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giữ nếp “cực trâu”. Sản phẩm này cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc mạnh khỏe.

sap-vuot-toc-nam-cao-cap-kelvin
Sáp vuốt tóc nam Kevin Murphy

Sáp vuốt tóc nam cao cấp Patricks M3

Giá tham khảo: khoảng 1.100.000 VNĐ/ hộp 75g

Độ giữ nếp: Strong Hold

Đặc điểm nổi bật:

Đây là sản phẩm tạo kiểu mờ, giữ nếp mạnh. Phù hợp nhất cho những người có mái tóc dày, ngắn, hoặc cần giữ nếp chắc chắn suốt cả ngày. Sáp còn giúp tóc khỏe mạnh, cải thiện sức mạnh của thân tóc, giảm rụng tóc.

sap-vuot-toc-nam-cao-cap-M3
Sáp vuốt tóc nam Patricks M3

Sáp vuốt tóc nam cao cấp Morris Motley

Giá tham khảo: khoảng 1.100.000 VNĐ/ hộp 100g

Độ giữ nếp: Strong Hold

Đặc điểm nổi bật:

Sản phẩm phù hợp chất tóc mỏng vừa – trung bình – cứng nhẹ. Độ giữ nếp và độ phồng tốt giúp cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên. Đặc biệt, không bị mất nếp sau khi đội mũ bảo hiểm và gội rửa vô cùng dễ dàng.

sap-vuot-toc-nam-cao-cap-Morris
Sáp vuốt tóc nam Morris Motley

Sáp vuốt tóc nam cao cấp Tigi Bed Head

Giá tham khảo: khoảng 400.000 VNĐ/ hộp 85g

Độ giữ nếp: Flexible Hold (linh hoạt)

Đặc điểm nổi bật:

Đây là sáp vuốt tóc cao cấp với khả năng giữ nếp cực tốt cho tóc, phù hợp mọi kiểu tóc. Thành phần tự nhiên và chất dưỡng tóc, không gây hại cho tóc.

Sáp vuốt tóc nam Tigi Bed Head

Sáp Menitems – Nutrient Styling Pomade

Giá tham khảo: khoảng 299.000 VNĐ /hộp 100g

Độ giữ nếp: Strong Hold

Đặc điểm nổi bật:

Sản phẩm có thành phần tự nhiên gốc nước nên dễ dàng gội sạch bằng những dầu gội thông thường. Sáp đặc biệt phù hợp với thời tiết và chất tóc của nam giới Việt Nam. Sáp giữ nếp tốt, có độ tự nhiên và dễ tạo form sau khi đội mũ bảo hiểm.

Sáp vuốt tóc nam Menitems

Kết luận

Để có một kiểu tóc hoàn hảo và lịch lãm, việc sử dụng sáp vuốt tóc nam cao cấp sẽ mang lại nhiều lợi ích. iCare Pharma đã phân tích 5 loại sáp cao cấp được dùng phổ biến trên thị trường. Lưu ý rằng dù dùng sáp cao cấp đến đâu thì cũng cần chú trọng bước làm sạch da đầu. Điều này không chỉ giúp duy trì sức khỏe cho tóc mà còn tạo nền tảng cho một kiểu tóc hoàn hảo.

Để làm sạch sáp và ngừa gàu cũng như các bệnh da đầu, nhiều người đã tin dùng dầu gội thảo dược Antisol từ iCare Pharma. Đây là dòng dầu gội chuyên biệt cho tóc gàu nấm, với thành phần hơn 10+ thảo dược, mang đến cảm giác sảng khoái tuyệt vời sau khi dùng.

Dầu gội Antisol từ iCare Pharma

Xem ngay sản phẩm!

-12%
23 đánh giá
283,000
-12%
90 đánh giá
283,000
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *