5 công dụng bất ngờ của nghệ đối với sự phát triển của tóc

Nghệ là một loại nguyên liệu thường gặp trong bếp, có nhiều lợi ích cho tiêu hóa và làn da. Tuy nhiên, nghệ còn có những công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời khiến bạn sẽ phải bất ngờ. Các công dụng của nghệ với tóc là gì? Cách nào dùng nghệ để chăm tóc một các hiệu quả? Cùng iCare Pharma tìm hiểu.

5 công dụng tuyệt vời của nghệ trong dưỡng tóc

Công dụng của nghệ trong giảm rụng tóc

Theo Tiến sĩ Mahajan, nghệ không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp ngăn rụng tóc. Theo một nghiên cứu năm 2021, tính chất chống viêm của nghệ có thể giảm viêm da đầu, một nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc. Chất chống oxy hóa của nghệ cũng có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho nang tóc.

cong-dung-cua-nghe-trong-tri-rung
Chất chống oxy hóa của nghệ có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho nang tóc

Công dụng của nghệ trong ngăn ngừa gàu

Khả năng kháng nấm và chống viêm của nghệ còn giúp ngăn ngừa gàu vô cùng hiệu quả. Chất curcumin trong nghệ có thể kháng nấm gây gàu và làm dịu vùng da đầu kích ứng và ngứa.

cong-dung-cua-nghe-trong-tri-gau
Chất curcumin trong nghệ có thể kháng nấm gây gàu

Nghệ bảo vệ tóc khỏi các tổn thương

Các gốc tự do có thể gây tổn thương lớn cho tóc, da đầu và da. Đó là lý do nhiều người sử dụng nghệ (có chứa chất chống oxy hóa) để bảo vệ tóc khỏi các tác nhân có hại.

cong-dung-cua-nghe-trong-bao-ve-da-dau
Nghệ bảo vệ tóc khỏi các tổn thương

Nghệ giúp chống viêm da đầu

Khả năng trị liệu và chống viêm của nghệ giúp giảm viêm da và bệnh lý da đầu một cách tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể tích hợp nghệ vào chăm sóc tóc hàng ngày để có da đầu khỏe mạnh.

cong-dung-cua-nghe-trong-chong-viem
Nghệ giúp giảm viêm da và bệnh lý da đầu

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Nghệ còn có thể kích thích sự phát triển của tóc bằng cách kích thích tế bào gốc nang tóc và cải thiện lưu thông máu đến da đầu. Ngoài ra, nghệ còn chứa vitamin C, rất quan trọng cho sản xuất collagen và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tóc.

cong-dung-cua-nghe-trong-moc-toc
Nghệ còn có thể kích thích sự phát triển của tóc

Lưu ý khi dùng nghệ chăm sóc tóc

Chuyên gia khuyên rằng, nghệ có thể tạm thời làm ố vàng da và tóc. Do đó việc gội sạch tóc và da đầu sau khi sử dụng là rất quan trọng.

Nên gội đầu thật sạch để tránh ố tóc

Một số người có thể dị ứng với nghệ, đặc biệt là người có da đầu nhạy cảm. Vì vậy, cần xem xét kỹ lưỡng khi sử dụng và tham khảo ý kiến chuyên gia y tế về trường hợp của bạn.

Nghệ cũng có thể gây dị ứng

Ngoài ra, việc để nghệ trên tóc quá lâu có thể làm tóc trở nên khô và dễ gãy. Nạn nên tuân thủ thời gian áp dụng được đề xuất và rửa sạch (khoảng 2 – 3 phút).

Nên kiểm soát liều lượng và thời gian áp dụng lên tóc

Đặc biệt, nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng phụ nào trong quá trình sử dụng, hãy ngừng ngay việc sử dụng nghệ và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu nếu cần thiết.

Xem thêm: Top 5 cách trị rụng tóc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Kết luận

Nghệ có những công dụng tuyệt vời trong chăm tóc như chống viêm, trị gàu và nuôi dưỡng tóc. Tuy nhiên, dùng nghệ không đúng liều lượng có thể gây kích ứng và làm tình trạng da đầu và tóc tệ hơn.

Vì vậy, để tránh không kiểm soát liều lượng khi dùng, bạn có thể thay bằng các dầu gội hoặc tinh chất nghệ để dưỡng tóc. Ưu điểm của các sản phẩm này là hàm lượng nghệ đã được chiết tách hợp lý. Đồng thời, kết hợp nhiều thành phần khác mang đến nhiều công dụng dưỡng tóc toàn diện.

Dầu gội thảo dược Antisol có chứa nghệ cùng 10+ thảo dược quý khác

Trong đó, dầu gội Antisol là dòng dầu gội chăm tóc gàu và rụng bán chạy nhất nhì thị trường từ thương hiệu iCare Pharma. Thành phần 10+ dược liệu, kết hợp nghệ các dưỡng chất khác mang đến công dụng:

  • Làm sạch da đầu, hết gàu, giảm nấm và các bệnh da đầu.
  • Ngăn ngừa rụng tóc và kích nang tóc phát triển.
  • Dưỡng sợi tóc mềm mượt, ngăn khô xơ, chẻ ngọn.

Xem ngay sản phẩm!

-12%
23 đánh giá
283,000
-12%
90 đánh giá
283,000
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *