Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới đơn giản mà hiệu quả

Theo nghiên cứu, tỉ lệ rụng tóc ở phái nữ ngày càng tăng, chiếm 50% phụ nữ ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, đừng vì thế mà cuống cuồng tìm những phương pháp “kỳ quặc” để làm dày tóc. Có rất nhiều cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới dễ thực hiện, tiết kiệm và vẫn cho hiệu quả cao. Cùng iCare Pharma tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Do đâu phụ nữ thường hay bị rụng tóc

Do thay đổi nội tiết

Sự thay đổi hormone trong cơ thể, như trong quá trình mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh hoặc rối loạn nội tiết tố có thể gây rụng tóc ở phụ nữ.

Sự thay đổi hormone trong quá trình mang thai ảnh hưởng đến tóc

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất

Thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, sắt, kẽm, các vitamin có thể gây rụng tóc.

Ăn nhiều thức ăn nhanh gây thiếu chất

Các căng thẳng, áp lực

Áp lực tâm lý gây rụng tóc do ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ phát triển của tóc. Tình trạng này thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai và sau sinh.

Các áp lực do công việc, gia đình làm stress

Dùng nhiều sản phẩm hóa chất lên da đầu

Thường xuyên dùng các sản phẩm hóa chất, tẩy, nhuộm rất dễ làm tóc hư tổn và rụng. Ngoài ra, việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt, cột tóc quá chặt hoặc tiếp xúc với môi trường cũng gây rụng tóc.

Dùng nhiều hóa chất lên tóc

Cách khắc phục rụng tóc ở nữ

Khắc phục rụng tóc bằng công thức tự nhiên

Vỏ bưởi và bồ kết:

Chuẩn bị 4 – 5 quả bồ kết đã nướng và vỏ bưởi cắt nhỏ. Đun bồ kết và vỏ bưởi trong 1 lít nước sôi trong 5 phút, sau đó để nguội. Hỗn hợp này có thể thay thế dầu gội hàng ngày. Nhớ gỡ bỏ hạt bồ kết để tránh tắc tóc khi gội đầu.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-vo-buoi
Kết hợp vỏ bưởi và bồ kết giúp hạn chế rụng tóc

Tinh dầu hương thảo:

Dùng khoảng 5 giọt tinh dầu hương thảo thoa lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng. Có thể kết hợp với tinh dầu jojoba hoặc dầu dừa để tăng hiệu quả. Sau khi massage 5 – 10 phút có thể giữ nguyên hoặc gội lại.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-huong-thao
Tinh dầu hương thảo làm trẻ hóa dây thần kinh da đầu

Nha đam và mật ong

Trộn gel nha đam đã xay nhuyễn với 2 thìa cà phê mật ong. Thoa lên da đầu kèm massage trong 5 phút. Dùng mũ trùm hoặc khăn tắm quấn tóc và ủ trong khoảng 20 phút rồi gội sạch đầu bằng nước ấm. Nên duy trì dùng phương pháp này 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-nha-dam-mat-ong
Nha đam mật ong giúp chống oxy hóa

Sả, gừng và vỏ bưởi

Lấy 1 củ gừng, 1 ít vỏ bưởi, vài củ sả đập dập. Thêm khoảng 2 lít nước và đun sôi hỗn hợp trong 5 phút. Sau đó, dùng nước này để gội đầu khi còn ấm và massage nhẹ nhàng da đầu để dưỡng chất thấm sâu.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-gung-sa
Gừng, sả giúp kích thích các nang tóc phát triển

Dầu dừa

Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên tóc và da đầu rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2-3 lần/ tuần.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-dau-dua
Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da đầu

Dùng sản phẩm trị rụng tóc có thành phần thảo dược

Tuy các cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới trên vẫn đem lại hiệu quả và lành tính, nhưng lại tốn công sức để chuẩn bị và phải kiên trì khá lâu để thấy kết quả. Lúc này, dùng các sản phẩm ngăn rụng tóc từ thảo dược sẽ nhanh chóng đem lại kết quả hơn.

Tinh chất ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc Dermato 200 chứa 10+ dược liệu như gừng, nghệ, tinh dầu hương thảo, hạt carrot,… Hiệu quả trong việc dưỡng nang tóc chắc khỏe, làm tóc mọc dài và dày sau 1 khoảng thời gian ngắn.

Điều trị rụng tóc theo chuẩn y khoa

Điều trị bằng thuốc

  • Minoxidil: Thường được chỉ định dùng bằng cách xịt trực tiếp lên vị trí rụng tóc 2 lần/ ngày. Tóc thường mọc lại trong vòng 12 tuần sau điều trị.

  • Thuốc tránh thai: thuốc được dùng để cân bằng lại nồng độ hormone. Tuy nhiên, thuốc không dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-thuoc-ngua-thai

Ánh sáng laser

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã phê duyệt một thiết bị laser năng lượng thấp như là một phương pháp điều trị rụng tóc di truyền ở nam giới và phụ nữ. 
Dùng tia laser trị rụng tóc di truyền

Phẫu thuật cấy tóc

Phương pháp này phù hợp cho bệnh nhân bị mất tóc vĩnh viễn, nhất là phần đỉnh đầu. Bệnh nhân không cần nhập viện, nhưng nó sẽ gây đau đớn và khó chịu và phải làm nhiều lần.

Cấy tóc khi bệnh nhân mất tóc vĩnh viễn

Khắc phục rụng tóc bằng thay đổi thói quen

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống với thịt đỏ, trái cây, rau xanh,… rất quan trọng để nuôi dưỡng các nang tóc. Nên hạn chế thức ăn nhanh, rượu bia và thức ăn không lành mạnh khác.

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng để khắc phục rụng tóc

Sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Hạn chế sử dụng dầu gội và sản phẩm tạo kiểu chứa nhiều hóa chất. Thay vào đó, hãy ưu tiên dùng dầu gội organic, chứa thành phần lành tính, độ pH cân bằng.

Ưu tiên dùng dầu gội thảo dược, organic ít chất hóa học

> Xem thêm: Top 7 dầu gội lành tính, không gây rụng tóc dành cho da đầu nhạy cảm

Giữ tinh thần thoải mái

Ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục như yoga, đi bộ giúp trao đổi chất tốt hơn và làm tinh thần thoải mái hơn. Dành thời gian cho các hoạt động mà bạn yêu thích, gặp gỡ và trò chuyện cũng giúp giảm stress.

cach-khac-phuc-rung-toc-o-nu-gioi-yoga
Tập thể dục rèn luyện thân thể để hồi phục sức khỏe

Kết luận

Có rất nhiều cách khắc phục rụng tóc cho nữ giới, từ công thức thiên nhiên đến can thiệp y khoa. Tùy vào tình trạng rụng tóc của từng người mà áp dụng các biện pháp phù hợp. Tuy nhiên, mọi biện pháp đều đòi hỏi sự kiên trì và có tư vấn của các chuyên gia để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *