Những điều cần tránh để không làm gia tăng tình trạng tóc gãy rụng

Top 7 Những Điều Cần Tránh Để Không Làm Gia Tăng Tình Trạng Tóc Gãy Rụng

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ, và có thể ảnh hưởng đáng kể đến lòng tự trọng và sự tự tin. Mặc dù có nhiều yếu tố có thể góp phần gây rụng tóc, nhưng cũng có nhiều điều bạn có thể làm để ngăn ngừa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về những điều bạn nên tránh để không làm tăng tình trạng rụng tóc, bao gồm việc sử dụng bàn chải không đúng cách, sử dụng máy sấy tóc quá nhiều và các yếu tố khác.

Những điều cần tránh để không làm gia tăng tình trạng tóc gãy rụng

Sử dụng bàn chải không đúng cách

Sử dụng bàn chải không đúng cách

Sử dụng loại bàn chải hoặc lược không phù hợp có thể làm hỏng tóc của bạn và dẫn đến gãy và rụng tóc. Tránh sử dụng bàn chải có lông nhựa hoặc răng kim loại, vì chúng có thể gây ma sát và gãy. Thay vào đó, hãy chọn bàn chải lông mềm hoặc lược răng thưa. Khi chải, hãy bắt đầu từ ngọn tóc và chải dần lên, nhẹ nhàng gỡ rối khi bạn chải.

Sử dụng quá nhiều máy sấy tóc

Mặc dù máy sấy tóc có thể tiện lợi, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể làm hỏng tóc và góp phần gây rụng tóc. Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc có thể khiến tóc trở nên khô và dễ gãy, dẫn đến gãy và mỏng. Để giảm thiểu hư tổn, hãy sử dụng chế độ nhiệt thấp hơn và giữ máy sấy cách xa tóc ít nhất 6 inch. Nếu có thể, hãy để tóc khô tự nhiên.

Kểu tóc chặt

Các kiểu tóc buộc chặt như bím tóc, búi tóc và buộc tóc đuôi ngựa có thể kéo tóc và dẫn đến gãy và rụng tóc. Nếu buộc phải búi tóc lên, hãy chọn những kiểu lỏng hơn không kéo sát chân tóc. Tránh sử dụng dây thun hoặc dây buộc tóc quá chặt vì chúng có thể gây hư tổn và gãy rụng.

Phương pháp điều trị bằng hóa chất

Các phương pháp điều trị bằng hóa chất như uốn tóc, duỗi tóc và nhuộm tóc có thể làm hỏng tóc và góp phần gây rụng tóc. Nếu có thể, tránh sử dụng các phương pháp điều trị này hoặc hạn chế sử dụng chúng. Nếu bạn phải sử dụng chúng, hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn cẩn thận và tránh để quá lâu. 

Dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy là phẳng và máy uốn tóc có thể làm hỏng tóc và góp phần gây rụng tóc. Nếu bạn phải sử dụng những công cụ này, hãy nhớ sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt và tránh sử dụng chúng trên tóc ướt. Sử dụng cài đặt nhiệt thấp hơn và tránh để dụng cụ trên một phần tóc quá lâu.

Dinh dưỡng kém

Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mái tóc. Một chế độ ăn uống thiếu vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu có thể góp phần gây rụng tóc. Đảm bảo ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều trái cây, rau, protein nạc và chất béo lành mạnh. Cân nhắc uống vitamin tổng hợp hàng ngày hoặc thực phẩm bổ sung có chứa biotin, chất đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy mọc tóc.

Stress

stress

Căng thẳng có thể có tác động đáng kể đến sức khỏe của mái tóc của bạn. Mức độ căng thẳng cao có thể dẫn đến rụng tóc và mỏng đi. Để giảm căng thẳng, hãy thực hành các kỹ thuật thư giãn như hít thở sâu, thiền hoặc yoga. Tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và dành thời gian cho các hoạt động mà bạn yêu thích.

 

Tóm lại, có rất nhiều điều bạn có thể làm để ngăn ngừa rụng tóc. Bằng cách tránh sử dụng lược không đúng cách, sử dụng máy sấy tóc quá nhiều, buộc tóc quá chặt, xử lý bằng hóa chất, dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, dinh dưỡng kém và căng thẳng, bạn có thể giúp duy trì mái tóc khỏe, chắc và đẹp. Nếu bạn đang bị rụng tóc, hãy nhớ tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe để xác định nguyên nhân cơ bản và khám phá các lựa chọn điều trị.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *